1. Branding เข้าใจตัวเอง ก่อนทำการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์

     

    การเข้าใจตัวเอง

    เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง

    • การเลือกสีเฉพาะตัวที่สื่อถึงตัวองค์กร
    • โลโก้
    • ฟอนต์
    • การวาง Lay out ต่างๆ

     

     

    1. เข้าใจลูกค้า

     

    เข้าใจลูกค้า

    สำรวจ Segment กลุ่มลูกค้า ว่าลูกค้าเราคือใคร ?

    และหาจุดลงตัวในการสื่อสาร Brand ออกไป  ( ตัวเรา — ออกแบบบรรจุภัณฑ์  — ตัวลูกค้า )

     

    1. เลือกวัสดุงานพิมพ์

       

       

      วัสดุงานพิมพ์กล่องแพ็คเกจจิ้ง โดยปกติ จะนิยมพิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตการ์ด 250 แกรมขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาด และน้ำหนักของสินค้า แต่จริงๆ แล้วการพิมพ์บรรจุภัณฑ์นั้น มีวัสดุให้เลือกอีกหลายชนิด แต่ที่ไม่ได้รับความนิยม เพราะมีราคาที่สูง ทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้นตามไปด้วย ในปัจจุบันมีวัสดุกระดาษ 2-3 ชนิดที่ราคาไม่สูง และคุณภาพดีมาแนะนำกันครับ

      • – กระดาษการ์ดขาว
      • – กระดาษอาร์ตการ์ต
      • – กระดาษ Texture

       

      1. Brief งาน ออกแบบ และ Check list ที่ควรมี

       

      ต้องเคลีย ทั้ง 3 ข้อข้างต้นให้เรียบร้อยก่อนนะครับ จากนั้นเราจะมาทำสรุปกัน

      1. ทำสรุปอีกรอบ เรื่องสีที่ใช้ / Lay out / Font
      2. Reference สำคัญมากนะครับ ควรแนบแบบที่เราชอบให้ดีไซน์เนอร์ เพื่อกำหนดกรอบงานออกแบบให้แคบยิ่งขึ้น ทำให้งานออกมาตรงตามที่เราต้องการ
      3. กำหนดเวลาส่ง : เพราะการทำงานทุกครั้งเราควรกำหนด Dead line ของงานอย่างละเอียด

      เช่น วันนี้ส่ง แบบครั้งที่ 1 จากนั้น แก้ไข หรือนำแบบไปพัฒนา ต่อ อีก 2 วัน และจะส่งงานสุดท้ายวันไหน?

       

      1. รายละอียดที่ต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง –  เพื่อให้ถูกต้องตามกฏหมาย

       

       ชื่อการค้าหรือชื่อเครื่องสำอาง

      – วิธีใช้ — เลขที่ใบรับแจ้ง หรือเลขที่จดแจ้ง — ประเภท หรือชนิดเครื่องสำอาง

      —  ปริมาณสุทธิ  —  คำเตือน (ในบางกรณี)   —  วันเดือนปีที่ ผลิต และหมดอายุ

      —  ชื่อที่ตั้ง / ผู้นำเข้า —  เลขแสดงครั้งที่ผลิต – ส่วนประกอบ

      >> คลิ๊ก! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม 10 สิ่งที่ต้องมีในฉลากสินค้า